Thiết kể sân vườn phong cách Nhật Bản đẹp sang trọng

0
5661

 Sân vườn Nhật bản đẹp sang trọng được thiết kế dành cho sự chiêm niệm hòa bình, thanh tịnh.

Chịu ảnh hưởng nhiều của triết lý phật giáo, đạo giáo và thần giáo Nhật bản, các khu vườn Nhật Bản là nơi trú ẩn tâm linh cho du khách

Hay theo dõi bài viết dưới đây để Xây Dựng Á Châu giới thiệu cho bạn biết về thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản đẹp sang trọng nhé.

Thiết kế sân vườn Nhật Bản
Sân vườn Nhật bản được thiết kế dành cho sự chiêm niệm hòa bình, thanh tịnh.

Đặc điểm của sân vườn Nhật Bản 

Đặc điểm trọng tâm của sân vườn phong cách Nhật Bản là sự tự nhiên. Các yếu tố của một khu vườn Nhật bản thường bắt trước hay tượng trưng cho các yếu tố tự nhiên.

Do đó, các hình dạng hình học và đá nhân tạo không phổ biến trong thiết kế sân vườn Nhật bản. Một khu vườn càng tự nhiên và hài hòa thì càng thuận lơi cho sự chiêm niệm.

Các yếu tố chính trong thiết kế sân vườn nhật bản sang trọng

Có bốn yếu tố thiết yếu trong sân vườn phong cách Nhật Bản là: Đá, nước, thực vật và đồ trang trí.

Thiết kế sân vườn Nhật Bản
Có bốn yếu tố thiết yếu trong thiết kế sân vườn Nhật bản là: Đá, nước, thực vật và đồ trang trí.

Khi lựa chọn và sắp xếp các yếu tố trong không gian của bạn, điều quan trọng cần lưu ý là các nguyên tắc thiết kế chính của một khu vườn Nhật bản bao gồm: Không đối xứng, bao quanh, cân bằng, biểu tượng và tự nhiên.

Những nguyên tắc này kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự cân bằng thích hợp cho một sân vườn phong cách Nhật Bản

Xem thêm: Những đặc điểm cần lưu ý trong thiết kế sân vườn hiện nay

Một số điểm cần lưu ý khi thiết kế sân vườn Nhật bản sang trọng

Lựa chọn loại vật liệu lót đơn giản cho một sân vườn phong cách Nhật Bản như sỏi, đá tự nhiên hay bê tông tiếp xúc tổng hợp.

Lựa chọn loại cây tốt cho sân vườn nhật bản là những cây thường xanh có nhiều hình dạng, kích thước và kết cấu khác nhau. Ý nghĩa của các loại cây trong khu vườn Nhật bản phải tượng trưng cho sức mạnh và sự trường tồn.

Sử dụng, lựa chọn và sắp xếp đá trong sân vườn Nhật bản để tạo điểm nhấn nghệ thuật. Nên sử dụng đá tự nhiên đơn sắc với nhiều hình dạng và kích thức khác nhau. Loại đá tốt nhất trong thiết kế sân vườn Nhật bản là đá Granite đen.

Sử dụng hạn chế các vật trang trí trong sân vườn phong cách Nhật Bản. Hai vật trang trí không thể thiếu trong thiết kế sân vườn Nhật bản là chiếc đèn lồng bằng đá và chuỗi mưa.

Kết Luận

Sự cân bằng và đối xứng trong cách sử dụng các yếu tố thiết yếu sẽ tạo lên một thiết kế sân vườn nhật bản đẹp.

Nếu bạn có nhu cầu Thiết kể sân vườn phong cách Nhật Bản đẹp sang trọng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé

Cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ Xây Dựng Á Châu!

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here