Thi công xây dựng phần thô nhà ở uy tín, chất lượng tại Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

0
3847

Công Ty Xây Dựng Á Châu, đơn vị chuyên nghiệp, uy tín nhận thi công xây dựng phần thô nhà ở tại Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Một ngôi nhà là nơi để sinh sống cùng nghỉ ngơi, nơi sum vầy của cả gia đình sau một ngày làm việc vất vả. Việc xây một ngôi nhà nghĩa là gia chủ đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn cho mặt bằng cũng như nguyên vật liệu, chi phí thuê nhà thầu xây dựng,…vv

Hình ảnh thi công xây dựng phần thô nhà ở

Bởi vậy mà khi xây dựng chủ nhà cần hiểu rõ các hạng mục, cũng như những đặc điểm liên quan đến xây dựng. Có thể nói giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, chính là quá trình thi công xây dựng phần thô. Vậy các bạn hãy cùng tìm hiểu về quá trình này qua bài viết dưới đây nhé!

Các hạng mục chính trong thi công xây dựng phần thô cho nhà ở

Thi công xây dựng phần thô cho một ngôi nhà rất phức tạp, và có nhiều vấn đề. Có thể nói đây là quá trình đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thi công, cũng như sự phức tạp và nhiều hạng mục nhất, chi phí bỏ ra cũng lớn nhất. Nhưng chủ yếu được chia ra làm ba hạng mục chính sau.

1. Làm móng

Khảo sát địa chất và xử lý nếu cần thiết

Trước hết ta cần phải khảo sát địa chất nơi mình định xây nhà. Trước khi xây dựng nhà cho bạn thì nhà thầu thi công sẽ tiến hành khảo sát địa chất cho bạn, để đảm bảo các điều kiện thi công thuận lợi, cũng như giúp đề ra những phương án thi công hợp lý về sau.

Nếu như trường hợp mà nền đất nơi địa điểm xây dựng là yếu, thì nhà thầu sẽ đề xuất với chủ nhà biện pháp gia cố nền đất. Các biện pháp có thể là ép cọc BTCT, đóng cọc BTCT, sử dụng cọc khoan nhồi, sử dụng cừ tràm. Nhưng mà đối với công trình nhà ở thì phương pháp phổ biến nhất vẫn là ép cọc BTCT.

Hình ảnh về phần thô xây dựng nhà ở cho quý khách hàng tham khảo

Ngoài ra còn có những biện pháp như đào bỏ lớp đất yếu rồi, đổ cát vào thay thế, sau đó đổ tiếp lớp đất mới rồi lu lèn. Nhưng phương pháp này khá tốn kém, chỉ có những ngôi nhà với chi phí cực khủng mới sử dụng. Hoặc là những công trình lớn như chung cư cao cấp, hay những khách sạn vip mới dùng mà thôi.

Lựa chọn loại móng phù hợp

Việc lựa chọn loại móng có ảnh hưởng rất lớn đến công trình. Ta cần phải lựa chọn loại móng cho phù hợp. Điều này cần dựa theo tình hình thực tế, diện tích, các điều kiện của mặt bằng, cũng như chi phí ngân sách của chủ nhà. Nhà thầu thông qua đó sẽ tiến hành bàn bạc tư vấn cho chủ đầu tư để đưa ra được loại móng phù hợp cho ngôi nhà.

Hình ảnh về phần thô xây dựng nhà ở

Quá trình xây dựng móng nhà

Quá trình này bao gồm các công đoạn như đào hố móng, làm phẳng bề mặt hố, đổ bê tông lót và cắt đầu cọc nếu có.

Gia công thép, làm cofa, nghiệm thu và đổ bê tông móng. Chờ cho bê tông đảm bảo cường độ thì tháo cofa ra.

Việc đổ móng là vô cùng quan trọng, nếu như nó không đảm bảo chất lượng thì sẽ dẫn đến, nứt sàn bê tông, sàn bị thấm, bị lún, tuổi thọ nhà thấp.

Thi công xây dựng phần thô nhà ở Quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh, Thi công xây dựng phần thô nhà ở uy tín, chất lượng tại Quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh,

2. Làm khung nhà

Việc làm khung nhà cũng bao gồm gia công thép, làm cofa, nghiệm thu rồi đổ bê tông cho các cột, dầm, sàn. Đợi bê tông đạt đủ cường độ chịu lực thì tháo cofa ra.

Xây dựng các bức tường xung quanh ngôi nhà, cũng như các bức vách ngăn không gian giữa các phòng.

Hình ảnh về phần thô xây dựng nhà ở

3. Các công đoạn khác

  • Đây là những hạng mục phụ khác trong việc thi công phần thô bao gồm
  • Lắp đặt hệ thống dây điện, đường ống nước
  • Lắp đặt khung cửa, xây cầu thang, gia tô lại tường cho phẳng đẹp
  • Làm trần, bả ma tít, quét sơn cho tường, làm tay vịn cầu thang
  • Ốp lát đá granit cho bậc cầu thang, ốp gạch cho nền hay tường của các gian phòng
  • Lắp đặt hệ thống bồn cầu, vòi tắm, bình nóng lạnh, hệ thống đèn, vòi nước,…vv cho ngôi nhà
  • Vệ sinh và bàn giao nhà lại cho chủ đầu tư.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về quá trình thi công xây dựng phần thô cho nhà ở. Quý khách hàng có nhu cầu cần thi công nhà ở hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn kịp thời và chi tiết nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here