Thi công xây dựng phần thô nhà ở uy tín, chất lượng tại Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

0
3568

Công Ty Xây Dựng Á Châu, đơn vị chuyên nghiệp, uy tín nhận thi công xây dựng phần thô nhà ở tại Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Ngày nay để xây một ngôi nhà là một việc không hề đơn giản, khi đó là thành quả sau một thời gian dài tích góp tiền bạc và cố gắng vất vả đối với đa số người. Bởi vậy nên họ luôn đắn đo, suy nghĩ nên làm như thế nào để có thể xây dựng ngôi nhà của mình mà đảm bảo được chất lượng, cũng như tiết kiệm được chi phí nhất.

Hình ảnh thi công xây dựng phần thô nhà ở

I. Tầm quan trọng của việc thi công xây dựng phần thô cho nhà ở

Có thể nói quá trình quan trọng nhất của việc xây nhà là việc xây dựng phần thô. Vì phần này ảnh hưởng đến độ bền kết cấu, cũng như là kiến trúc cơ bản của ngôi nhà. Phần này nếu đã xây lên thì không thể cải tạo lại được, trừ khi đập bỏ xây lại, hoặc sữa chữa hay thêm vào một vài hạng mục thi công khác mà thôi.

Việc thi công xây dựng phần thô cho nhà ở nếu như đạt chất lượng tốt còn đảm bảo cho những hạng mục về sau được thi công một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thi công xây dựng phần thô nhà ở Quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh, Thi công xây dựng phần thô nhà ở uy tín, chất lượng tại Quận Bình Tân TP Hồ Chí Minh,

Còn với những công đoạn hoàn thiện như nội thất, ốp gỗ, hay đá thêm cho đẹp,…vv trang trí nhà cửa hoàn thiện nó chỉ là việc giúp hoàn thiện vẻ đẹp cho ngôi nhà. Nếu bạn không thích phong cách hay cách bài trí hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi hay cải tạo đi một cách dễ dàng.

Bởi vậy mới thấy rõ hết tầm quan trọng của việc thi công xây dựng phần thô cho nhà ở.

II. Quá trình thi công xây dựng phần thô cho nhà ở

Khảo sát hiện trường, đo đạc lấy các thông tin cần thiết

Đây là quá trình quan trọng, trước hết cần phải khảo sát mặt bằng để xem những thuận lợi cũng như những thứ gây cản trở cho việc xây dựng. Khảo sát đặc điểm đất nơi mặt bằng xây dựng công trình. Nếu như nền đất yếu thì cần phải có biện pháp xử lý gia cố thì mới có thể tiếp tục cho xây dựng được.

Ta còn tiến hành đo đạc các kích thước diện tích, chiều dài, lấy các mốc tọa độ, xác định code sàn tầng trệt so với mặt đường.

Hình ảnh về phần thô xây dựng nhà ở cho quý khách hàng tham khảo

Tiến hành làm móng cho nhà ở 

Đây là một khâu vô cùng quan trọng, móng có chắc thì mới đảm bảo sàn không bị thấm, hay nứt.

Đầu tiên là xử lý nền đất yếu (nếu cần thiết) bằng cách ép cọ BTCT vào những vị trí được thiết kế trên bản vẽ.

Sau đó ta tiến hành đào hố móng, đo cao độ hố móng, làm bằng phẳng rồi đổ lớp bê tông lót mác 100 dày 100mm.

Sau đó ta sẽ tiến hành gia công cốt thép, làm ván khuôn. Sau khi nghiệm thu thì bê tông sẽ được đổ, ta chờ cho đến khi bê tông đạt đủ yêu cầu về chịu lực thì tháo ván khuôn ra, thông thường là 28 ngày, nhưng có thể tháo sớm hơn nhưng cũng phải hơn 20 ngày. Lưu ý là trong thời gian này ta phải tiến hành bảo dưỡng cho bê tông tránh nứt nẻ.

Hình ảnh thi công xây dựng phần thô cho quý khách hàng tham khải

Xây dựng phần khung cho ngôi nhà

Phần khung của ngôi nhà bao gồm việc xây dựng kết cấu chịu lực bao gồm dàn, dầm, cột.

Xây dựng tường cho ngôi nhà, cũng như các bức tường vách ngăn phân chia các phòng với nhau.

Xây dựng cầu thang cho ngôi nhà

Việc xây dựng này cần đảm bảo thi công theo đúng bản vẽ và các tiêu chuẩn xây dựng, quá trình này cũng cần được giám sát chặt chẽ để tránh những sai sót có thể xảy ra.

Hình ảnh về phần thô xây dựng nhà ở cho quý khách hàng tham khảo

Lắp đặt hệ thống điện nước

Hệ thống các đường dây điện nóng lạnh, ổ cắm, cầu giao,…vv sẽ được lắp đặt trong giai đoạn này. Cần đảm bảo an toàn, phòng chống chảy nổ, chống giật,…vv

Về phần nước ta tiến hành lắp đặt các đường ống nước, vòi nước. Cần phải lắp đặt sao cho nước không bị xì ra, bởi vậy quá trình này cũng cần được thực hiện cẩn thận và phải kiểm ra lại trước khi bàn giao cho chủ nhà.

Hình ảnh thi công xây dựng phần thô nhà ở

Hoàn thiện tiếp những hạng mục nhỏ khác

Ở giai đoạn này ta sẽ tiến hành những công đoạn nhỏ khác bao gồm việc lắp đặt khung cửa sổ, cửa chính cho ngôi nhà.

Lắp đặt tay vịn cầu thang, làm trần, bả ma tít, quét sơn nước cho tường

Tiến hành ốp đá cho bậc cầu thang, lát gạch nền cho các phòng, hay dưới chân tường nếu có yêu cầu.

Lắp đặt vòi tắm, bồn cầu, hệ thống đèn điện,…vv

Vệ sinh và bàn giao lại nhà cho chủ.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu xây dựng nhà ở cho mình, đang cần tìm đơn vị để thi công xây dựng phần thô thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn hỗ trợ kịp thời về thông tin về dịch vụ cũng như giá cả.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here