4 phong cách thiết kế sân vườn hot nhất hiện nay

0
4776

Các phong cách thiết kế sân vườn khác nhau sẽ có cách sắp xếp bố cục, tạo hình và màu sắc nhất định nhằm đáp ứng như cầu và sở thích của từng chủ đầu tư. Mỗi phong cách sân vườn đều có vẻ đẹp riêng, tạo điểm nhấn riêng mang đến một khoảng không gian hoàn hảo.

Thiết kế sân vườn
Hình ảnh bản thiết kế sân vườn

Sân vườn là không gian sinh hoạt mở bên ngoài ngôi nhà, là nơi bạn thư giãn nghỉ ngơi thoải mái và tổ chức các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt đối với những biệt thự có diện tích ngoài trời lớn thì sân vườn còn đóng vai trò quan trọng tạo cảnh quan thiên nhiên.

Hôm nay, Công Ty Xây Dựng Á Châu xin giới thiệu với bạn 4 phong cách thiết kế sân vườn hot nhất hiện nay nhé!

Tổng hợp 4 phong cách thiết kế sân vườn đẹp thân thiên môi trường

1. Phong cách sân vườn hiện đại

Sân vườn
Một khu vườn hiện đại không thể thiếu màu xanh lá cây

Thiết kế sân vườn hiện đại không chú trọng đến việc sử dụng hình dáng, chủng loại của đồ vật, cây cối trong sân vườn mà đề cao tính hài hòa, bố cục tạo hình trong thiết kế. Đôi khi một sân vườn phong cách hiện đại không quan trọng là trồng cây gì mà việc sắp xếp bố cục mới thực sự tạo nên không gian sống cho chủ đầu tư.

Sân vườn
Thiết kế sân vườn đơn giản, hài hòa

Kiến trúc sân vườn hiện đại – cảnh quan cứng luôn kết hợp khéo léo, hài hòa với cảnh quan mềm để nâng cao hiệu quả tạo hình và sự ăn nhập..

Sự tương phản là một trong những mục tiêu chính khi thiết kế sân vườn theo hiện đại. Ví như một khối cỏ trang trí lớn nổi bật trước một bức tường bê tông xám, một tấm đệm màu cam sẽ thu hút sự chú ý và ánh mắt của bạn khi được đặt trên sân trống ở trong nhà.
Điều quan trọng khi tạo ra độ tương phản là sử dụng màu tương phản phù hợp, nếu sử dung ở mức độ quá nhiều sẽ khiến cho màu sắc trở nên hỗn loạn và làm cho không gian có vẻ rời rạc.

2. Phong cách sân vườn Châu Âu

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc Châu Âu cổ điển, sân vườn châu Âu là sự kết hợp hài hòa giữa các đường nét mạnh mẽ và bố cục mang tính hình khối rõ ràng, thường mang tính chất đối xứng. Các cây cảnh trong vườn được cắt tỉa và tạo hình theo một hình khối nhất định như tròn, vuông, trụ, tam giác…

Sân vườn
Một góc tiểu cảnh sân vườn châu Âu

Đường đạo của phong cách vườn này cũng là thẳng hoặc gấp khúc vuông vắn chứ không uốn lượn, mềm mại. Có lẽ đây cũng là tính cách con người châu Âu: mạnh mẽ, rõ ràng, thẳng thắn.

Một góc tiểu cảnh sân vườn châu Âu
Khu vườn trở nên trang nhà, đẹp mắt hơn nhờ màu sắc rực rỡ của hoa và các bức tượng đá

Trong vườn thường chọn tường trắng, tượng cổ và các đồ gốm giả cổ để làm điểm nhấn cho khu vườn. Các  chi tiết của sân vườn châu Âu thường là cây cỏ xanh mát, hoa lá rực rỡ, giàn hoa leo sàn gỗ, vài bức tượng trắng toát lên sự sang trọng, trang nhã.

Sân vườn
Cây cỏ xanh tươi cùng các bình gốm giả toát lên sự trang nhà, sang trọng của sân vườn phong cách Châu Âu

3. Phong cách sân vườn Nhật Bản

Vườn Nhật mang đậm ảnh hưởng của Thiền, chú trọng vào việc tạo nên không gian tĩnh lặng và bình yên, thích hợp cho việc nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng và thư giãn.

Ở trong vườn, cây, cỏ, lá, hoa, đá, nước và cá đều được coi trọng, thiếu một thứ có lẽ sẽ không còn là vườn Nhật. Nguyên tắc thiết kế chính của một khu vườn Nhật bản: Không đối xứng, cân bằng, bao quanh, biểu tượng và tự nhiên.

Những nguyên tắc này kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự cân bằng thích hợp cho một khu vườn Nhật bản.

Sân vườn
Vườn Nhật mang đậm ảnh hưởng của Thiền

Không quá khó để nhận ra vườn Nhật giống ý tưởng với những mẫu sân vườn Trung Quốc, nhưng việc vay mượn đã trải qua nhiều thế kỉ, thiết kế sân vườn Nhật Bản nay đã mang bản sắc riêng và đậm chất văn hóa dân tộc.

Cảnh quan trong sân vườn là đồi núi và sông, những địa danh nổi tiếng được thu nhỏ lại bằng cách sử dụng cát, sỏi và đá. Tính tượng trưng được sử dụng trong hầu hết  thiết kế sân vườn Nhật Bản.

Sân vườn
Không gian yên tĩnh, nước trong mát mang lại cảm giác êm đềm, thanh bình thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn

4. Phong cách sân vườn Trung Quốc

Nét đặc trưng không thể thiếu của những ngôi nhà Trung Quốc là một  sân vườn nhỏ truyền thống.

Khoảng sân không chỉ là nơi đón nhận ánh nắng mặt trời mà còn là không gian để trầm tư suy nghĩ, mặc tưởng.

Những khoảng không gian tự nhiên này được xem như “khu vườn mặt trời”, là nguồn cảm hứng các triết gia,  các nhà họa sĩ  thường tìm đến ẩn cư.

Sân vườn
Không gian vũ trụ rộng lớn được thu nhỏ trong sân vườn Trung Quốc này

Cả những sân vườn hiện đại cũng như cổ điển của Trung Quốc đều bị ảnh hưởng bởi đạo Khổng và đạo Lão, với niềm tin tuyệt đối về sự cân bằng thông qua sự hòa hợp của những thứ đối ngược nhau.

Bên trong sân vườn, một thế giới thu nhỏ của một không gian vũ trụ rộng lớn thông qua bốn yếu tố chính sau: Nước, đá, cây trồng và kiến trúc…

Sân vườn
Các yếu tố nước, đá, cỏ cây là những yếu tố không thể thiếu trong sân vườn Trung Quốc.

Việc sử dụng nhiều đá kết hợp cùng cây xanh thảm cỏ mang đến một khung cảnh thu nhỏ của thiên nhiên mà vẫn tạo sự tự nhiên uyển chuyển.

Hầu hết các khu vườn Trung Quốc, được bao quanh bởi một bức tường , con đường quanh co bao gồm một tảng đá vườn và  đá trang trí,  thực vật, cây xanh  và các yếu tố nước,  hồ nhỏ.

Sân vườn
Còn gì tuyệt vời hơn khi không gian bên ngoài tràn ngập màu sắc tươi tắn của những cây xanh, hoa lá, cỏ cây  cùng với những âm thanh “căng tràn sức sống” của cỏ cây? 

Bạn thích phong cách thiết kế sân vườn nào? Đừng ngần ngại mà không liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiết về sân vườn biệt thự nhé!

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here